Hộp đen giám sát hành trình "made in Việt Nam"

Hộp đen giám sát hành trình "made in Việt Nam"

Hiện nay trên thị trường đã có những chiếc hộp đen chất lượng cao với công nghệ hoàn toàn của Việt Nam.
 
Anh Nguyễn Nam Khánh là tài xế của Cty TNHH Nam Khanh cho biết kể từ khi lắp đặt chiếc hộp đen trong xe, công việc của anh cũng trở nên tiện lợi hơn rất nhiều so với trước đây.
 
Anh Khánh chia sẻ: “Nó có mối liên kết giữa xe và người quản lý, hàng tuần hàng tháng không cần phải báo cáo về hành trình xe đi như thế nào, mức độ xăng dầu của xe tiêu tốn bao nhiêu. Xe không may gặp sự cố ở đâu đó thì tôi chỉ cần điện thoại cho người quản lý thì họ sẽ biết được vị trí của xe hiện tại đang ở đâu”.
 
 
Với tên gọi là “Thiết bị giám sát hành trình X100” những chiếc hộp đen "made in Việt Nam" được thiết kế bởi những chuyên viên trẻ của ICDREC, Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Sản phẩm là thành quả kết tinh từ nền tảng vi mạch Việt và công nghệ Việt, đáp ứng tiêu chí chất lượng, dịch vụ, đủ sức cạnh tranh giá cả tại thị trường Việt Nam.
 
 
 
Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu đào tạo thiết kế vi mạch ICDREC cho biết: “Sự có mặt của chíp điện tử sẽ làm cho nền công nghiệp điện tử Việt Nam sẽ có một giá trị gia tăng cao hơn”.
 
Hiện nay, do nhu cầu sử dụng hộp đen để giám sát hành trình ôtô, xe tải bắt đầu tăng lên, do đó thị trường ngày càng xuất hiện nhiều hơn các loại hộp đen chủ yếu nhập từ Trung Quốc. SaigonTrack là đơn vị duy nhất được nhận chuyển giao công nghệ sản xuất hộp đen từ ICDREC.
 
Ông Hà Hoàng Huy, Tổng Giám Đốc SaigonTrack nói: “Các thiết bị của công ty đều nhằm vào giải quyết 4 vấn đề lớn của giao thông hiện nay là giảm ùn tắc, giảm tai nạn giao thông, rút ngắn thời gian cho ngươi tham gia giao thông, tăng sự bảo vệ tính mạng tài sản”.
 
Với giá khoảng 3,6 triệu/sản phẩm, ông Huy tự tin rằng với chíp điện tử Việt Nam tạo ra sản phẩm hộp đen sẽ rẻ hơn so với các sản phẩm nhập ngoại hiện có giá từ 5 - 6 triệu đồng/sản phẩm, chi phí vận hành cũng cao hơn nhiều so với sản phẩm X100 của Việt Nam. Hiện đã phân phối khoảng hơn 1.000 sản phẩm X100 ra thị trường với đầy đủ các tính năng đáp ứng hoàn toàn theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về Thiết bị hành trành giám sát của xe ô tô.
 
 
Ông Ngô Đức Hoàng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu đào tạo thiết kế vi mạch cho rằng: “Nếu chíp điện tử thực sự đem lại cơ hội cạnh tranh, các ngành liên quan đến đồ gia dụng, các thiết bị liên quan tới an ninh quốc phòng, ngành chế tạo… sẽ làm cho nhiều công ty có khả năng sử dụng chíp Viêt Nam để thực hiện các sản phẩm tiếp theo”.
 
SaigonTrack cũng đang tiến hành thử nghiệm thiết bị hộp đen dành cho các loại xe gắn máy nhằm tăng khả năng tự bảo vệ tài sản và tính mạng của người tham gia giao thông. TP.HCM cũng đang hối thúc việc ứng dụng các thiết bị này vào 2 lĩnh vực giảm ùn tắc giao thông và chống ngập nước.